Những cách chữa bệnh trĩ tại nhà an toàn , hiệu quả

Đã đăng trên Bệnh Trĩ, Tin Tức Y Dược 520 lượt xem

 

Nội dung chính

Cha ông chúng ta có câu “ Thập nhân cửu trĩ” tức là cứ 10 người thì có tới 9 người mắc bệnh trĩ. Điều này cho thấy  rằng Trĩ là một căn bệnh hết sức phổ biến và rất dễ mắc phải. Đây là một căn bệnh nằm ở vùng kín, hết sức tế nhị nên nhiều người khi mắc bệnh rất ngại nói râ, dẫn đến tình trạng bệnh nhân trĩ thường đi khám và điều trị rất trễ , nhất là đối với bệnh nhân nữ.

Với trình độ của y học hiện đại như ngày nay, thật ra khó có bệnh nhân nào chết vì bệnh trĩ cả. Tuy nhiên, với những bệnh nhân trĩ, chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nặng nề. Đi cầu khó khăn (chảy máu), búi trĩ bị tắc gây đau… đã hành hạ họ và làm những người bị bệnh này suốt ngày trong một tình trạng tinh thần không thoải mái.

Bệnh trĩ là một bệnh lý nằm ở vùng nhạy cảm nên đôi khi nhiều người mắc có tâm lý e ngại khi nói ra hoặc đến khám ở những cở sở Y tế. qua bài viết này Quaythuocgiadinh xin giới thiệu đến bạn một số cách điều trị bệnh trĩ tại nhà an toàn , hiệu quả

*LƯU Ý : các biện pháp trên chỉ giúp giảm các triệu chứng của bệnh trĩ. Muốn điều trị tận gốc bệnh trĩ , tránh tái phát nhiều lần. Hãy liên hệ với bác sĩ của chúng tôi bạn sẽ được tư vấn miễn phí và chính xác tình trạng bệnh của mình.

Liên hệ tư vấn bệnh Trĩ ( Call/ Zalo): 0971121336 .

  1. Sử dụng rau diếp cá.

diếp cá

  • Lá diếp cá: Theo đông y, lá diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi niệu, tiêu thũng, sát trùng. Lá diếp cá có khả năng trị táo bón, bệnh trĩ và lở ngứa rất hiệu quả
  • Củ nghệ tươi: Dân gian coi nghệ là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương nên hay bôi nghệ lên vết thương, mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng và không để lại vết sẹo xấu. Ngoài ra, củ nghệ có khả năng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Quả sung: Theo đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ, thanh hàn, tiêu thũng và giải độc. Quả sung có thể sử dụng để chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ và mẩn ngứa. Quả sung chứa nhiều loại vitamin, là loại quả tuyệt vời cho những ai mắc phải chứng táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ
  • Muối ăn: Muối ăn có tác dụng cầm máu tự nhiên, sát trùng làm chóng khô, mau lành vết thương.
  • Trị nứt kẽ hậu môn: ngâm muối pha với nước nóng.

Nguyên liệu:

+ Diếp cá : 2 bó nhỏ

+ Nghệ : 1 củ

+ Sung già : 3 quả

+ Muối ăn : 1 thìa canh ( muối hạt)

Cách thực hiện :

giã rau diếp cá

Lá cọng rau diếp cá 2 bó nhỏ +1 củ nghệ đạp dập + sung già bổ đôi +1 thìa muối ăn + 2 lít nước đun sôi, để bớt nóng, bỏ vào bô đặt dưới ghê có lỗ nhỏ đường kính 10cm, ngồi xông hậu môn khoảng 15p. sau đó đổ nước từ bô sang chậu, pha thêm nước cho bớt nóng, ngâm  hậu môn thêm 15p , lau khô bằng khăn bông mềm. Nấu và xông vào cuối ngày lúc đói bụng, hoặc sau khi đi bộ, tập thể dục.

* Lưu ý: Người bị bệnh trĩ nặng khi đi đại tiện tránh ngồi xổm, dùng nước từ vòi xịt để rửa hậu môn, không dùng giấy để lau, tránh làm rách hậu môn. Buổi tối trước khi ngủ xay lá diếp cá để uống, ban ngày kết hợp ăn lá diếp cá như rau sống, đảm bảo uống 2 lit nước mỗi ngày, tránh rượu bia, đồ cay nóng.

  1. Sử dụng cây lá bỏng.

cây lá bỏng

Nguyên liệu:

+ lá bỏng : 6 g

+ rau sam : 6 g

Cách thực hiện:

Rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống.

Chú ý : Nếu bị lòi dom và nứt kẽ hậu môn thì nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá sống đời đắp vào búi trĩ.

  1. Thay đổi thói quen ăn uống.

chế độ ăn hợp lý

Chế độ ăn có ảnh hưởng rất lớn đến bệnh Trĩ. Bệnh Trĩ thường xuất hiện khi bữa ăn của chúng ta thiếu hụt chất sơ , nhiều thực phẩm có tính cay nóng. Triệu chứng đầu tiên xuất hiện đấy là táo bón, đi vệ sinh có lẫn máu trong phân. Các triệu chứng này có thể hết sau khi chúng ta cải thiện chế độ ăn khi chúng ta ăn nhiều chất xơ để làm mềm phân, ăn nhiều thức ăn có tính mát và đặc biệt uống đủ nước trong ngày.

Đối với bệnh nhân mắc bệnh Trĩ tuyệt đối hạn chế rượu bia, thuốc lá, ớt,…. Những chất này sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh trĩ.

Tham khảo thêm : Bổ trung ích khí thang – Bài thuốc tuyệt vời cho bệnh nhân Trĩ.

LIÊN HỆ TƯ VẤN BỆNH TRĨ ( Call/Zalo): 0971121336.

 

 

Trả lời

Contact Me on Zalo
0971.121.336